อะไรคือP2P ในการดูผ่านออนไลน์ ทำงานของกล้อง IP?

การที่เราใส่เพียงหมายเลขอุปกรณ์และรหัสผ่านโดยไม่มีการกำหนดค่าเครือข่ายกล้อง IP ของคุณสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายสำหรับการตรวจสอบจากระยะไกล มันทำงานอย่างไร คำตอบง่ายๆคือ "Peer to Peer" หรือเทคโนโลยี P2P เทคโนโลยี P2P สามารถอนุญาตให้กล้องสื่อสารกับอุปกรณ์เครือข่ายอื่น ๆ ได้โดยไม่ต้องตั้งค่าเครือข่ายที่มีความซับซ้อน

Peer to Peer คืออะไร?


เมื่อเราพูดคุยเกี่ยวกับ Peer to Peer เทคโนโลยี BitTorrent ที่อยู่ในใจของฉัน Peer to Peer เทคโนโลยีได้ถูกนำมาใช้ในหลายสาขารวมทั้ง P2P ตามเครื่องเล่นสื่อออนไลน์ Gnutella ซึ่งมีสื่อ / การแชร์ไฟล์ วิดีโอที่มีชื่อเสียงที่สุดซอฟต์แวร์การสื่อสาร - Skype ยังใช้เทคโนโลยี P2P การให้บริการโซลูชั่น VOIP เนื่องจากมีเซิร์ฟเวอร์ที่จะให้การจัดเก็บไฟล์หรือการจัดจำหน่ายอุปกรณ์สิ้น P2P สามารถติดต่อสื่อสารกันและการแบ่งปันไฟล์โดยไม่ต้องใช้เซิร์ฟเวอร์ระบบ P2P สามารถนำมาใช้เพื่อให้เส้นทางที่ไม่ระบุชื่อของเครือข่ายการจราจรและสภาพแวดล้อมการคำนวณแบบขนานใหญ่จัดเก็บกระจายและอื่น ๆ ฟังก์ชั่น

บางครั้งเพราะแบนด์วิดธ์เครือข่ายและลิขสิทธิ์หรือปัญหาทางด้านกฎหมายเครือข่ายมักจะตั้งขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้แบบ peer-to-peer โดยผู้ดูแลระบบเครือข่าย

Peer to Peer ทฤษฎี
ประโยชน์จากเทคโนโลยี P2P
วิธีการแก้ปัญหาแบบกระจายเครือข่าย P2P บริสุทธิ์ไม่ได้ประกอบด้วยเซิร์ฟเวอร์ใด ๆ ทั้งหมดเพื่อน (อุปกรณ์ IP) ทำงานเป็นทั้งไคลเอ็นต์และเซิร์ฟเวอร์นี้เป็นคุณลักษณะพื้นฐานของเทคโนโลยี P2P ตั้งแต่ peer-to-peer บริสุทธิ์เครือข่ายไม่ง่ายในการจัดการการใช้งานจึงนำมาใช้ P2P หลายโหมดไฮบริด
ความยืดหยุ่น, scalability ถือ​​เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของเครือข่าย P2P เครือข่าย P2P สามารถขยายตัวได้ไม่ จำกัด ในทางทฤษฎี BitTorrent มีหลายสิบล้านคนทั่วโลก
ความน่าเชื่อถือ P2P สถาปัตยกรรมเครือข่ายได้ประโยชน์จากธรรมชาติทนต่อการโจมตี, ป้องกันความผิดพลาดสูง เป็นบริการจะแยกย้ายกันไปในหมู่โหนดต่างๆโหนดเครือข่ายหรือได้รับผลกระทบส่วนหนึ่งในส่วนที่เหลือของความเสียหายที่มีขนาดเล็กมาก แต่สถาปัตยกรรมเครือข่ายแบบดั้งเดิมตามความล้มเหลวของโหนดกลางทำให้เกิดอัมพาตของบริการทั้งหมด
ราคาถูกและราคาไม่แพงโดยใช้สถาปัตยกรรม P2P ได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถใช้อินเทอร์เน็ตในการแพร่กระจายเป็นจำนวนมากของโหนดสามัญโหนดทั้งหมดในงานคอมพิวเตอร์กระจายหรือการจัดเก็บข้อมูลการใช้งานของการจัดเก็บข้อมูลการประมวลผลไม่ได้ใช้งานแบนด์วิดธ์หรือเพื่อให้บรรลุสูง การประมวลผลประสิทธิภาพและวัตถุประสงค์ในการจัดเก็บข้อมูลโดยใช้เครือข่ายจำนวนมากของแหล่งข้อมูลฟรีที่สามารถให้คอมพิวเตอร์มากขึ้นและความสามารถในการจัดเก็บค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่า
ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติข้างต้นมีหลายเทคโนโลยี P2P โซลูชั่นรวมถึงไฟล์และการแบ่งปันเนื้อหา Napster, BitTorrent, eMule และอื่น ๆ ; การคำนวณการกระจายการจัดเก็บและการแบ่งปัน, SETI @ บ้าน Avaki, Power ยอดนิยม; การประมวลผลร่วมกับแพลตฟอร์มบริการที่ใช้ร่วมกัน JXTA สุทธิ MY บริการ; การสื่อสารและการทำงานร่วมกัน, Skype, MSN, OICQ

P2P ในกล้องรักษาความปลอดภัย IP

เนื่องจากข้อ จำกัด จากเทคโนโลยีเครือข่ายกล้อง IP จะถูก จำกัด ในการส่งผ่านเครือข่าย LAN, เทคโนโลยีที่มีอยู่เก่าไม่สามารถเปิดใช้งานกล้อง IP จะสามารถเข้าถึงได้จากอินเทอร์เน็ต เพื่อแก้ปัญหาคอขวดนี้เขตข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึง DNS แบบไดนามิก (DDNS) โปรโตคอล SIP และอื่น ๆ แต่เทคโนโลยีเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นปัญหาพื้นฐาน

DDNS ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงกล้อง IP ที่ใช้อยู่ IP แบบไดนามิก แต่ถ้ายังคงใช้เทคโนโลยีวิดีโอสตรีมมิ่งแบบดั้งเดิม (RTSP / RTP) วิดีโอสตรีมยังไม่สามารถออกอากาศบนอินเทอร์เน็ต (WAN), เทคโนโลยี P2P เป็นโซลูชั่นที่เหมาะสม

กล้อง IP แบบดั้งเดิมต้องใช้ในการติดตั้งเครือข่ายที่ถูกต้องสำหรับการใช้งานอย่างถูกต้องของกล้องไอพีที่จะหยุดผู้ใช้จำนวนมากที่จะใช้กล้อง IP นอกจากนี้มีไว้สำหรับการตรวจสอบระยะไกลผู้ใช้ต้องทำพอร์ตไปข้างหน้าและการตั้งค่า DDNS เพื่อให้บรรลุ DDNS เซิร์ฟเวอร์ DNS ควรใช้ดังนั้นผู้ใช้สามารถเข้าถึงกล้อง IP และดูวิดีโอสด เทคโนโลยี P2P สามารถให้การรักษาความปลอดภัยกล้อง IP โดยอัตโนมัติแทรกซึมไฟร์วอลล์เครือข่ายของคุณและได้รับที่อยู่ IP ของตัวเองซึ่งหมายถึงการกำจัดการตั้งค่าเครือข่ายและไม่จำเป็นต้องใช้เซิร์ฟเวอร์

ตั้งแต่การเชื่อมต่อ P2P อาจข้ามไฟร์วอลล์ของคุณและไฟล์วิดีโอเป็นความลับสำหรับผู้ใช้ กล้อง IP หลายอย่างเช่น eRobot Unifore ของกล้อง IP adopts การเชื่อมต่อการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยของการส่งผ่านข้อมูลของคุณ

กล้อง IP แบบดั้งเดิมเทียบกับกล้อง IP P2P

วิดีโอสตรีมมิ่งแบบดั้งเดิมที่ใช้กล้องไอพี
จำเป็นที่จะต้องใช้เซิร์ฟเวอร์ DDNS
ต้องทำพอร์ตการทำแผนที่ไปข้างหน้าหรือพอร์ต
บริการ DDNS จะไม่มั่นคงบ่อยขัดขวางการให้บริการและการส่งวิดีโอหรือไม่สามารถแก้ไขได้
ผ่านการตรวจสอบเมฆต้องใช้กลไกการส่งต่อวิดีโอการสมัครสมาชิกต้องมีราคาแพง
สร้างเซิร์ฟเวอร์คลาวด์โดยเฉพาะสำหรับการตรวจสอบฟาร์มเมฆมันแพง
Peer to Peer ตามกล้อง IP
ไม่จำเป็นต้องเซิร์ฟเวอร์ DDNS หรือบริการ
ไม่จำเป็นต้องตั้งพอร์ตไปข้างหน้าหรือแมปพอร์ต
กล้อง IP สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ใน
โดยไม่ต้องมีการตรวจสอบเมฆและคอมพิวเตอร์
เสร็จสิ้นการปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณด้วยการเข้ารหัสวิดีโอสตรีมมิ่ง